Sort by
Sort by

แม็กกี้ ผุดไอเดียใหม่ ฉีกกรอบธุรกิจอาหารแบบเดิมๆ ต่อยอดแคมเปญ “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้” จับมือช่องวัน 31 ปั้นคอนเทนต์ละคร “อรุณา 2019” เล่าเรื่องแบรนด์ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง ส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่

ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้
Back to Press releases

แม็กกี้ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ปรุงทุกวันให้แตกต่าง” เพื่อยกระดับการทำอาหารให้มากกว่าแค่อิ่มท้อง เพราะแม็กกี้เชื่อว่าแต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป การปรุงอาหารจึงเปรียบเหมือนการปรุงรสชีวิตให้ลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคน ทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างผ่านการทำอาหารได้ ในปีนี้ แม็กกี้จึงได้เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” ผ่านความร่วมมือกับช่องวัน 31 นำเสนอภาคต่อจากละครแห่งปี เมีย 2018 เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่ และบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคุณแม่ยุคใหม่ใน 3 รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้” พร้อมผูกเนื้อหาไปกับคอนเทนต์ละครผ่านกลยุทธ์ Creative Content Marketing เตรียมสร้างปรากฎการณ์ความคึกคักให้ธุรกิจอาหารด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังต่อยอดจากหน้าจอ ด้วยการมอบประสบการณ์ตรงให้ลูกค้าได้สัมผัสจริง หรือ Customer Experience ผ่าน“MAGGI Mom & Me Cooking Club” เวิร์คช็อปทำอาหารสำหรับคู่แม่ลูก และ ยังมีกิจกรรมฟู้ดทรักที่จะกระจายความอร่อยไปมอบให้ถึงทุกภาค กว่า 32 จังหวัด 66 จุดทั่วประเทศ ดึง บี น้ำทิพย์ รับบทบาทแบรนด์แอมบาสเดอร์ สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้คนไทยเข้าครัวทำอาหารกันมากขึ้น

อรุณา 2019


นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวคิด และไอเดีย ในการนำแบรนด์ไปสู่การทำคอนเทนต์ละครว่า “แม็กกี้ มุ่งเน้นสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหาร นำเสนออาหารเมนูใหม่ๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน และส่งเสริมให้คนทำอาหารรับประทานกันเองที่บ้านมากขึ้น โดยสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ‘คุณแม่ยุคใหม่’ ที่มีแรงบันดาลใจและใส่ใจในการทำอาหารให้กับลูกและทุกคนในครอบครัวได้รับประทานร่วมกันอย่างมีความสุข แม็กกี้ จึงมองหากลยุทธ์ในการสื่อสารที่น่าสนใจ และเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ยุคใหม่ จนกลายเป็นโปรเจกต์ละคร อรุณา 2019 ซึ่งร่วมมือกับช่องวัน 31 ในการอำนวยการสร้าง โดยเรื่องราวทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดผ่าน ‘แม่’ ใน 3 รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ ‘ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้’ เพราะการเป็นแม่ที่ดีไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป”

กลยุทธ์การตลาดบันเทิง ผ่านคอนเทนต์ละคร นับเป็นก้าวใหม่ของการสื่อสารแบบทางตรงสู่กลุ่มลูกค้า โดยไม่ใช้การโฆษณาคั่น หรือการ Tie in สินค้า และการใช้ Product Placement เหมือนในอดีต ด้วยเนื้อหาของตัวละครแต่ละตัว จะสอดแทรกชีวิตและสิ่งที่ต้องเผชิญแตกต่างกัน เช่นเดียวกับการปรุงอาหารที่ต้องมีการปรุงที่แตกต่างเพื่อให้ได้รสชาติในแต่ละเมนูที่แตกต่างไป เปรียบเสมือนการปรุงรสชาติชีวิตให้กลมกล่อมและ ลงตัว โดยคาดว่าการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านคอนเทนต์ละคร จะทำให้ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ มีอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค (Penetration) มากขึ้นจากปี 2561 ซึ่งแม็กกี้มีอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค 19.2% และมีอัตราการเติบโต (Growth) ถึง 10.8% (ข้อมูลจาก Kantar Worldpanel กุมภาพันธ์ 2562)

นางสาวเครือวัลย์


นางสาวเครือวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน เทรนด์การรับประทานอาหารนอกบ้าน รวมถึงการซื้ออาหารสำเร็จเข้ามารับประทานในบ้านเพิ่มขึ้นเกือบจะเป็น 50% ซึ่งนับเป็นความท้าทายของแม็กกี้เป็นอย่างมาก ที่จะกระตุ้นให้คนไทยหันมาทำอาหารรับประทานที่บ้าน โดยเราพบว่า การเป็นคุณแม่ คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผู้หญิงหันมาทำอาหารที่บ้าน เพราะคุณแม่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกน้อยและครอบครัว ทั้งการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ขั้นตอนการทำที่สะอาดและรสชาติที่ถูกปากคุณลูก โดยในละคร อรุณา 2019 จะมีการสอดแทรกไอเดีย และเมนูอาหารเข้าไปอีกด้วยเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณแม่หลายครอบครัวได้ทดลองทำ อย่างเช่น เมนูอาหารสำหรับเด็กกินยาก, เมนูเจไม่จำเจ หรือแม้แต่เมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ อีซี่คุ้กกิ้ง เป็นต้น”

#ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้